Sẽ sử dụng chữ ký số cho cơ quan nhà nước

Leave a Comment
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố, nhằm từng bước thay thế các giao dịch truyền thống giữa các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố; phục vụ các hoạt động tác nghiệp, hành chính của các cơ quan nhà nước, góp phần tăng hiệu quả xử lý công việc, giảm thời gian và chi phí dành cho các công việc liên quan đến văn bản giấy, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính; nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho các giao dịch điện tử giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp trên môi trường mạng máy tính.


Trong năm nay, thành phố nâng cấp, duy trì hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin tại các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã để bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin triển khai chữ ký số; bảo đảm hạ tầng Trung tâm dữ liệu thành phố; nâng cấp duy trì Cổng thông tin điện tử thành phố; hoàn thành triển khai thư điện tử, cài đặt và kết nối phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống "một cửa" điện tử tại 100% sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; hoàn thành chuyển đổi hệ thống chữ ký số của UBND thành phố sang hệ thống chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ; tiến hành đăng ký và chuyển đổi chữ ký số chuyên dùng cho bộ phận văn thư tại 79 sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã.

Năm 2015, thành phố đầu tư, nâng cấp, duy trì hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin tại 100% UBND các xã, phường, thị trấn; hoàn thành triển khai thư điện tử, cài đặt và kết nối phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống "một cửa" điện tử tại 100% UBND các xã, phường, thị trấn; đăng ký và cấp chữ ký số chuyên dùng cho bộ phận văn thư của 584 UBND xã, phường, thị trấn; tổ chức đào tạo về quản lý, sử dụng chữ ký số và các ứng dụng liên quan cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, cán bộ văn thư của các xã, phường, thị trấn...
Nguồn: nhandan.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.